วิทยาการคำนวณ มัธยมศึกษาปีที่ 3
💡หน่วยที่ 1 การใช้เทคโนโลยีอย่างรู้เท่าทัน
💿การใช้งานลิขสิทธ์ที่เป็นธรรม ตอนที่ 1
📀การใช้งานลิขสิทธ์ที่เป็นธรรม ตอนที่ 2
💿เช็คให้ชัวร์
📀รู้เท่าทันฉันปลอดภัย
💿กฎหมายน่ารู้
💡หน่วยที่ 2 การพัฒนาแอปพลิเคชั่น
💡หน่วยที่ 3 สร้างสรรค์ผลงานด้วยภาษาไพทอน
📀การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่ 1
💿การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่ 2
💡หน่วยที่ 4 การประมวลผลข้อมูล
📀ดาด้าที่ท้าทาย ตอนที่ 1
💿ดาด้าที่ท้าทาย ตอนที่ 2
💡หน่วยที่ 4 การประมวลผล💡
💿ข้อมูลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง💿
💿ข้อมูลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง💿
สาระสำคัญ
สาระสำคัญ
การเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ต้องวิเคราะห์วัตถุประสงค์ของการนำข้อมูลไปใช้เพื่อนำไปสู่การเลือกวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างเหมาะสม เช่น การสังเกต การสัมภาษณ์ การสอบถาม การสำรวจ การสนทนากลุ่มหลังจากนั้นจึงออกแบบเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินการเก็บข้อมูลตามที่ได้วางแผนไว้ เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับการนำไปประมวลผลต่อไป
การเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ต้องวิเคราะห์วัตถุประสงค์ของการนำข้อมูลไปใช้เพื่อนำไปสู่การเลือกวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างเหมาะสม เช่น การสังเกต การสัมภาษณ์ การสอบถาม การสำรวจ การสนทนากลุ่มหลังจากนั้นจึงออกแบบเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินการเก็บข้อมูลตามที่ได้วางแผนไว้ เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับการนำไปประมวลผลต่อไป
สื่อการเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้
1) คลิปวิดีโอ เรื่อง ดาต้าที่ท้าทาย ตอนที่1 ที่ YouTube Proj14 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3 ภายใต้โครงการ Project 14 ของ สสวท.
1) คลิปวิดีโอ เรื่อง ดาต้าที่ท้าทาย ตอนที่1 ที่ YouTube Proj14 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3 ภายใต้โครงการ Project 14 ของ สสวท.
📝 ใบกิจกรรม ข้อมูลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 📝
สาระสำคัญ
สาระสำคัญ
การเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ต้องวิเคราะห์วัตถุประสงค์ของการนำข้อมูลไปใช้เพื่อนำไปสู่การเลือกวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างเหมาะสม เช่น การสังเกต การสัมภาษณ์ การสอบถาม การสำรวจ การสนทนากลุ่มหลังจากนั้นจึงออกแบบเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินการเก็บข้อมูลตามที่ได้วางแผนไว้ เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับการนำไปประมวลผลการใช้ซอฟต์แวร์ในการประมวลผลจะทำให้ได้สารสนเทศที่ถูกต้องและรวดเร็วนอกจากนั้นการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อช่วยนำเสนอข้อมูลหรือทางเลือกในการแก้ปัญหาจะทำให้ประเมินผลและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ ต้องวิเคราะห์วัตถุประสงค์ของการนำข้อมูลไปใช้เพื่อนำไปสู่การเลือกวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างเหมาะสม เช่น การสังเกต การสัมภาษณ์ การสอบถาม การสำรวจ การสนทนากลุ่มหลังจากนั้นจึงออกแบบเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินการเก็บข้อมูลตามที่ได้วางแผนไว้ เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับการนำไปประมวลผลการใช้ซอฟต์แวร์ในการประมวลผลจะทำให้ได้สารสนเทศที่ถูกต้องและรวดเร็วนอกจากนั้นการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อช่วยนำเสนอข้อมูลหรือทางเลือกในการแก้ปัญหาจะทำให้ประเมินผลและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สื่อการเรียนรู้
สื่อการเรียนรู้
1) คลิปวิดีโอ เรื่อง ดาต้าที่ท้าทาย ตอนที่2 ที่ YouTube Proj14 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3 ภายใต้โครงการ Project 14 ของ สสวท.
1) คลิปวิดีโอ เรื่อง ดาต้าที่ท้าทาย ตอนที่2 ที่ YouTube Proj14 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3 ภายใต้โครงการ Project 14 ของ สสวท.
📝 ใบกิจกรรม การนำข้อมูลมาใช้แก้ปัญหา 📝