วิทยาการคำนวณ มัธยมศึกษาปีที่ 3
💡หน่วยที่ 1 การใช้เทคโนโลยีอย่างรู้เท่าทัน
💿การใช้งานลิขสิทธ์ที่เป็นธรรม ตอนที่ 1
📀การใช้งานลิขสิทธ์ที่เป็นธรรม ตอนที่ 2
💿เช็คให้ชัวร์
📀รู้เท่าทันฉันปลอดภัย
💿กฎหมายน่ารู้
💡หน่วยที่ 2 การพัฒนาแอปพลิเคชั่น
💡หน่วยที่ 3 สร้างสรรค์ผลงานด้วยภาษาไพทอน
📀การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่ 1
📌แบบฝึกท้าย VDO ตอนที่ 1 📌
💿การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่ 2
📌แบบฝึกท้าย VDO ตอนที่ 2 📌
💡หน่วยที่ 4 การประมวลผลข้อมูล
📀ดาด้าที่ท้าทาย ตอนที่ 1
💿ดาด้าที่ท้าทาย ตอนที่ 2
💡หน่วยที่ 3 สร้างสรรค์ผลงานด้วยภาษาไพทอน💡
💿การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่ 1💿
สาระสำคัญ
การเขียนโปรแกรมที่มีส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้จะช่วยให้มองเห็นภาพรวมของโปรแกรมได้ดีขึ้นใช้งานง่ายและมีความน่าสนใจในภาษาไพทอน สามารถทำได้โดยการใช้ tkinter ซึ่งเป็นโมดูลที่ช่วยในการเขียนโปรแกรมที่มีส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้
สื่อการเรียนรู้
1) คลิปวิดีโอ เรื่อง การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่1 ที่ YouTube Proj14 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3 ภายใต้โครงการ Project 14 ของ สสวท.
📝 ใบกิจกรรม การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ชิ้นที่ 1 📝
💿 การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่ 2 💿
สาระสำคัญ
การเขียนโปรแกรมที่มีส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้จะช่วยให้มองเห็นภาพรวมของโปรแกรมได้ดีขึ้นใช้งานง่ายและมีความน่าสนใจในภาษาไพทอน สามารถทำได้โดยการใช้ tkinter ซึ่งเป็นโมดูลที่ช่วยในการเขียนโปรแกรมที่มีส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้
สื่อการเรียนรู้
1) คลิปวิดีโอ เรื่อง การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ตอนที่2 ที่ YouTube Proj14 วิชาวิทยาการคำนวณ ม.3 ภายใต้โครงการ Project 14 ของ สสวท.
📝 ใบกิจกรรม การสร้างส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ ชิ้นที่ 2 📝