✏️ เผยแพร่ผลงาน ✏️

     การจัดการเรยีนการสอนควรปลูกฝังให้ผูเรียนเป็นนักแก้ปัญหาที่ดีโดยเน้นให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติ ค้นคว้าด้วยตนเอง หาสาเหตุของปัญหา และวิธีการแก้ปัญหา สามารถเชื่อมโยงความรู้เป็น ลำดับขั้้นตอน การสรางความคุ้นเคยในการแก้ปัญหาและการแสวงหาความรู้ความจริงใหม่ ๆ โดยใช้หลักการวิจัยที่เป็นได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ เมื่อปฏิบัติอย่างต่อเนื่องยาวนานจะช่วยให้เขาถึงปัญญา เข้าถึงหลักการของการศึกษา อย่างแท้จริง ข้าพเจ้าจึงตระหนักและเห็นความสำคัญการพัฒนาทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ “Design Thinking of Things Innovation” เพื่อการเรียนรู้อย่างยั่งยืนในศตวรรษที่ 21